เปลี่ยนรองเท้าสเก็ตติดล้อ ให้เป็นใบมีดไอซ์สเก็ต

วันนี้เราจะมาเปลี่ยนล้อสเก็ตธรรมดา ให้ไปวิ่งบนลานน้ำแข็งได้ วิธีเปลี่ยนง่ายมาก ใคร ๆ ก็ทำได้ มาเปลี่ยนบรรยากาศพร้อมกันเลย !!

ใบมีดสำหรับรองเท้าสเก็ต จะมี 2 รหัส ขนาด 253 ใช้กับ รองเท้าสเก็ต ไซส์เล็กสุด จนถึงไซส์เบอร์ 39 และขนาด 290 ใช้กับไซส์ขนาด 40-45 ถ้าหากใช้ใบมีดเสร็จแล้ว ให้เช็ดให้แห้ง ไม่เช่นนั้นใบมีดจะเป็นคราบตะกรัน วิธีเปลี่ยนล้อทำยังไง ทำตามขั้นตอนด้านล่างนี้ได้เลย

ใช้ประแจ ตัว T เพียงตัวเดียว น็อตยึด ไขออกทางเดียว จิ้มประแจลงไปให้สุด ระวังเกลียวหวาน ให้ไขออกทีละล้อ ระวังอย่าทำน็อตหาย เก็บน็อตไว้ให้ดี เพราะจะนำไปใช้กับใบมีดด้วย น็อตทำจากอลูมิเนียม เช่นเดียวกับเฟรม และใบมีด

นำตุ่มยึดใบมีด หรือที่เรียกว่า ฐานยึดใบมีด ออกมาจากถุง เราจะใช้เพียง 2 จุดยึด หน้าและหลัง ด้านร้องนำใส่ในรู ประกบกันทั้ง 2 ด้าน

ใช้น็อตยึดล้อตัวเดิม ไขกลับเข้าไป ไขให้พออยู่ ไม่หลุด เดี๋ยวจะขยับอีก ยึดน็อตทั้ง 2 จุด หน้าและหลัง ก็เพียงพอ ไม่จำเป็นต้องใส่ทั้ง 4 จุด

ใบมีดนี้ไม่เหมาะกับการกระโดด หากใช้งานไม่เหมาะสมอาจร้าวและแตกได้ ยึดน็อตให้พอหลวม ให้ขยับได้ ขยับให้พอเหมาะ แล้วไขน็อตให้ตึงมือ อย่าแน่นหรือหลวมจนเกินไป